คุณปวดหลังอยู่รึเปล่า?

 

รู้สึกตึงๆที่คอมั้ย?

 

นั่งทำงานทั้งวันไม่ลุกเลยใช่มั้ย?

Pilates ช่วยได้!

หลายคนที่ฝึก Pilates บอกกับพวกเราเป็นเสียงเดียวว่า “อาการเจ็บหลังที่เป็นมานานหายเป็นปลิดทิ้ง”

ที่ Pilates Station รองรับลูกค้ามาแล้วกว่า 100 คน ที่มีอาการปวดหลังเรื่อรัง หลังจากที่มาเล่นกับเราเพียงไม่กี่อาทิตย์ อาการปวดหลังก็ค่อยๆดีขึ้น และหายในที่สุด

ความจริงแล้วไม่เพียงแค่การพิสูจน์จากประสบการณ์ของเราในแต่ละวัน ยังมีบทความทางวิทยาศาสตร์อีกหลายบาทความที่ศึกษาเกี่ยวกับเรื่องของ Pilates ว่าไม่ได้ทำให้แค่ร่างกายแข็งแรง รูปร่างสวยงาม แต่ยังช่วยป้องกันและบรรเทาอาการปวดหลังส่วนล่างด้วย

 

 

อะไรๆก้เริ่มดีขึ้น!

ที่ Pilates Station ครูของเราทุกคนได้ใบประกาศรับรองการฝึกฝนแล้วทุกคน และยังสามารถปรับการออกกำลังให้เข้ากับคุณได้อย่างดีเยี่ยม

หากคุณมีปัญหาจากการบาดเจ็บไม่ว่าจะเป็นหลังหรือส่วนไหนก็ตาม เราอยากแนะนำให้คุณจองการเรียนแบบส่วนตัว เพื่อผู้ชำนาญการพิเศษได้ดูแลคุณอย่างใกล้ชิด เพื่อจะได้ทราบถึงอาการและให้การช่วยเหลือได้อย่างเต็มที่ตัวต่อตัว ด้วยขั้นตอนที่มากขึ้นจะช่วยให้อาการของคุณดีขึ้นและร่างกายที่แข็งแรงขึ้นด้วย

Fix an individual appointment now

Call 081-552-6735

Send E-Mail

สิ่งที่ควรทำเมืื่อมีอาการปวดหลัง:

  • พักผ่อน:ในแต่ละวันคุณใช้หลังส่วนล่างเยอะมาก แม้ว่ากล้ามเนื้อที่หลังของคุณจะแข็งแรงมันก็ต้องการที่จะพัก และถ้าเตียงนอนของคุณค่อนข้างเก่าก็ควรจะเปลี่ยนเพื่อห้องป้องกันการปวดหลัง
  • นั่งตัวตรง : เมื่อคุณนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน หรือนั่งร่วมโต๊ะอาหาร พยายามนั่งโดยจัดหลังให้ตรงหรือนั่งพิงพนักเก้าอี้ นอกจากจะช่วยลดอาการปวดหลัง ยังช่วยเสริมสร้างบุคคลิกภาพให้ดีขึ้นด้วย
  • PILATES:ความพิเศษของ Pilates คือช่วยแก้ไขปัญหา ลงพุง, กระดูกเชิงกรานเคลื่อน, กล้ามเนื้อไม่สมดุล, บุคลิกภาพแย่, และประสาทสัมผัสในร่างกายเสื่อม เพราะ Pilates จะให้ความสำคัญอย่างมากกับการจัดร่างกายให้ถูกท่าถูกส่วน

Pilates เป็นการฝึกให้คุณเชี่ยวชาญในการจักท่วงท่าของร่างกาย รู้จักรูปแบบของกล้ามเนื้อและรู้จักใช้ สอนให้หัดเคลื่อนไหวร่างกายให้เป็นไปตามธรรมชาติไม่ฝืน

Pilates อาจทำให้คุณรู้สึกว่ายาก เพราะมันมีหลักพื้นฐานความไม่สมดุลของร่างกาย:

  • Pilates Develops Core Strength (การฝึกใช้กล้ามเนื้อช่วงลำตัว)
  • Pilates Promotes Flexibility (ฝึกยืดหยุ่นร่างกาย)
  • Pilates Increases Body Awareness (เพิ่มความื่นตัวให้กับร่างกาย)

การบริหารร่างกายแบบ the Pilates เป็นนการแข่งขันกับตัวเองทั้งทางร่างกายและจิตใจ แต่จะต้องไม่โหมหนักจนเกินไป และต้องไม่แข่งกับคนอื่น และถ้าเกิดอาการบาดเจ็บจะต้องบอกครูผู้สอนทันที

เราอาจจะตระหนักแล้วว่า ประโยชน์ที่ได้จากการเล่น Pilates อาจจะต้องใช้เวาสักพัก แต่อยากให้เข้าใจว่า การที่เราปวดหลังเองก็ไม่ได้ปวดในทันที มันจะค่อยๆเป็นที่ละน้อยจนรู้สึกว่าเป็นโรคเรื้อรัง ดังนั้นเราจะต้องใช้เวาในการรักษา เรียนรู้ถึงการทำงานของกล้ามเนื้อ และวิธีที่จะดุแลมัน แทนที่เราจะเครียดกับอาการเจ็บปวด เราควรเข้าใจและความเชื่อมั่นมุ่งมั่นในการดุแลตัวเอง

และทั้งหมดนี้คือเหตุผลที่คุณควรเล่น Pilates เป็นประจำ